Hồ Chí Minh cần được giải oan (I)
Thiên Ðức
Hồ Chí Minh cần được giải oan (I) Hồ Chí Minh cần được giải oan (II, het)
Trong bài “Tại sao là đại trai đàn giải oan” (1) người viết có đưa ra ý kiến:
Người đứng đầu danh sách cần được giải oan phải chăng là ông Hồ Chí Minh? Ông là người chết già, trong chiến tranh nhưng lại là tác giả của cuộc chiến tranh Việt Nam, tác giả của cuộc cải cách ruộng đất; là người còn mang hận thù giai cấp khi xuống tuyền đài với ước mong gặp được các cụ Mác Lê Nin theo di chúc chứ không mong gặp lại tổ tiên ông bà và dân tộc Việt Nam. Hình ảnh ông Hồ Chí Minh với tư tưởng chuyên chính vô sản vẫn còn bị ép buộc học tập nêu gương tại Việt Nam thì lấy đâu ra lòng khoan dung để tha thứ cho nhau, để đi đến hòa hợp hòa giải dân tộc?
Một số bạn đọc cho rằng ý niệm trên đây đã không phù hợp với điều kiện giải oan chính thức của Ðại trai đàn giải oan Làng mai như sau:
Tại sao gọi là giải oan?
Giải oan là giải trừ oan khổ, uất ức. Oan ức được hình dung như những sợi dây trói buộc (sợi dây oan nghiệt), cần được cởi bỏ để những đau khổ lâu đời có thể tiêu tán. Chỉ có năng lượng tình thương và hiểu biết mới có đủ sức mạnh để cởi bỏ những sợi dây oan nghiệt này. Khi những oan khổ đã được công nhận, đã được ý thức sáng tỏ soi tới, khi hiểu và thương có mặt thì những sợi dây oan nghiệt này mới được bung ra. Còn nếu cứ bị bít lấp và làm lơ thì các vết thương này không có cơ hội được trị liệu. Trai Ðàn Chẩn Tế Bình Ðẳng Giải Oan là một công trình thực tập tập thể để chiếu rọi ý thức vào những oan khổ mà nhiều người trong chúng ta, còn hay đã mất, đã phải gánh chịu lâu nay. Nương vào pháp lực của Tam Bảo và của tâm thức từ bi cộng đồng mà sự trị liệu ấy được thực hiện nơi những người đã khuất và nơi những người còn sống. Ðàn Trai không phải là một cái gì mê tín mà là một pháp thực tập tâm lý trị liệu rất khoa học, tuy nó có tính cách lễ hội dân gian. (2)
Do vậy người viết phải triển khai thêm đề tài này về nhân vật Hồ Chí Minh bị oan khổ và uất ức chỗ như thế nào để xứng đáng được đứng đầu danh sách giải oan vậy.
I. Nổi oan khổ lớn nhất trong cuộc đời Hồ Chí Minh (HCM):
là bị đảng Cộng Sản cướp đi sự thật chính cuộc đời của ông từ cuộc sống của con người, tư tưởng và cả tinh thần.
1) - Cuộc sống: Ðảng Cộng Sản (CS) luôn luôn tô hồng cho rằng Hồ Chí Minh là người yêu nước, yêu dân tộc. Qua tài liệu và thực tế cuộc sống cho thấy Hồ Chí Minh là một con người mất gốc, vọng ngoại. Nước mắt của con người là chứng cứ hùng hồn nhất để diễn tả tình cảm của chính người đó. Hồ Chí Minh đã dễ dàng khóc nhiều lần công khai để biểu thị tình cảm như sau:
Lần thứ 1: Khóc cho người nô lệ da màu bị ngược đãi vào năm trên dưới 20 tuổi khi mới rời xa đất nước.
Ðến Ða-ca, biển nổi sóng rất dữ. Tàu không thể vào bờ. Cũng không thể thả ca-nô xuống vì sóng rất to. Ðể liên lạc với tàu, bọn Pháp trên bờ bắt những người da đen Pháp phải bơi ra chiếc tàu. Một, hai, ba, bốn người da đen nhảy xuống nước. Người này đến người kia, họ bị sóng biển cuốn đi.
Cảnh tượng ấy mọi người coi là thường. Nhưng điều đó làm cho anh Ba hết sức cảm động, anh khóc. Ngạc nhiên, tôi hỏi tại sao? Anh Ba buồn rầu trả lời tôi:
“Những người Pháp ở Pháp phần nhiều là tốt. Song những người Pháp thực dân rất hung ác, vô nhân đạo. Ở đâu chúng nó cũng thế. Ở ta, tôi cũng thấy chuyện như thế xảy ra ở Phan Rang. Bọn Pháp cười sặc sụa trong khi đồng bào ta chết đuối vì chúng nó. Ðối với bọn thực dân, tính mạng của người thuộc địa, da vàng hay da đen cũng không đáng một xu.” (3)
Lần thứ 2: Khóc tìm thấy con đường Cộng Sản
Luận cương của Lenin làm cho tôi rất cảm động, phấn khởi, sáng tỏ, tin tưởng biết bao! Tôi vui mừng đến phát khóc lên. Ngồi một mình trong buồng mà tôi nói to lên như đang nói trước quần chúng đông đảo: 'Hỡi đồng bào bị đọa đầy đau khổ! Ðây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta’. (4)
Lần thứ 3: Khóc cho Lenin chết cho dù chưa một lần gặp mặt.
Hôm 21/01/1924, một cơn gió thảm mưa sầu đã chấn động toàn thể nhân dân Nga, cũng như nhân dân lao động và dân tộc bị áp bức cả thế giới: Lê-nin, người thầy, người bạn, người đồng chí kính yêu của chúng ta mất rồi!
Nghe tin buồn đó, nhiều người òa lên khoác. Bác cũng khóc. Kể sao cho xiết tình thương tiếc không bờ bến của những người lao động đối với người thầy cách mạng vĩ đại ấy. (5)
Lần thứ 4: Khóc giả dối
Ông Hồ đã một lần khóc khi đi thăm bức tường công xã Paris ở nghĩa trang Père Lachaise vào năm 1946, lấy khăn tay chấm nước mắt. Trở về khách sạn, cha tôi hỏi làm sao ông khóc được, ông trả lời: “Mình làm chính trị, khi cần khóc phải khóc được, khi cần cười phải cười được, mới làm chính trị được chứ”. (6)
Hồ Chí Minh là con người dễ dàng xúc cảm nội tâm với những tình huống bi quan của người ngoại quốc. Thế nhưng tại sao Hồ Chí Minh lại hà tiện nước mắt cho dân tộc và người thân yêu nhỉ?
- Chưa một lần khóc cho dân tộc Viiệt nam bị đọa đày bởi thực dân Pháp, hay những người chết trong trận chiến Việt Nam.
- Hồ Chí Minh đã “lạnh lùng tàn nhẫn” khi được đồng bào miền Nam báo tin đã an táng thân phụ ông ta (Nguyễn Sinh Sắc) năm xưa. (7)
- Ông Hồ thờ ơ lạnh nhạt đã vi?n cớ “vì công việc quốc gia quá bận rộn, tôi không thể về để nhìn mặt anh (Nguyễn Sinh Khiêm) lần cuối”, nhưng lại có thời gian đi thăm đàn bà đẻ là vợ bác sĩ Tôn Thất Tùng. (7)
- Hồ Chí Minh lại tàn nhẫn, chai l?nh trước cái chết thảm thương của người vợ Nguyễn (Nông?) Thị Xuân đã từng có con là Nguyễn Tất Trung. (8)
- Hồ chí Minh vẫn dửng dưng trướ?c hàng ngàn người chết trong cải cách ruộng đất, trong đó có người ân nghĩa, kể cả đồng chí đồng đội của mình.
- Thậm chí Hồ Chí Minh rời xa đấ?t nước từ năm 1911, rất muộn màng mãi cho đến năm 1957 là 46 năm mới về thăm làng Kim Liên là nơi chôn nhau cắt rốn, với mồ mả ông bà tổ tiên mà không có một giọt nước mắt bồi hồi mừng tủi của một người con lạc loài trở về đất tổ. Và cho đến khi chết cũng không trở lại thăm mồ mả ông bà cha mẹ của mình. Phải chăng ông Hồ không có tiền bạc, phương tiện hay thời gian? Không ông Hồ có tất cả, nhưng có một cái không có, đó là trái tim cội nguồn Việt Nam mà thôi.
- Ðối với người thân thích ruột thịt, Hồ Chí Minh không hề có chút tình thương mà còn “Có người nói thái độ không bình thường của ông đối với người anh cả Nguyễn Tất Khiêm và với bà Thanh chị ruột ông, cũng như với làng quê Kim Liên, khi ông về Hà Nội từ năm 1945 mà đến tận năm 1957 mới về thăm quê lần đầu!”. (9)
- Trái lại Hồ Chí Minh còn có nguồn cảm hứng để làm thơ trước cảnh đau xót, chết chóc, máu lửa tang thương của người dân xứ Huế trong tết Mậu thân bằng những vần thơ “Vô Ðề” (tháng 3/68) được đảng lưu truyền như là một chứng tích đạo đức của Hồ Chí Minh vậy.
I
Ðã lâu chưa làm bài thơ nào
Ðến nay thử làm xem ra sao
Lục mãi giấy tờ vẫn chưa thấy,
Bỗng nghe vần “thắng” vút lên cao
II
Thuốc kiêng rượu cữ đã ba năm
Không bệnh là tiên sướng tuyệt trần
Mừng thấy miền Nam luôn thắng lớn
Một năm là cả bốn mùa Xuân. (10)
Một người lấy cảnh chết chóc đau khổ của đồng bào mình làm nguồn hứng sáng tác thơ, trong khi chính người đó từng tuyên bố với báo chí “gộp tất cả những nỗi đau khổ riêng của mỗi người, mỗi gia đình lại thì thành nỗi đau khổ của tôi” liệu có thể là con người nhân ái và trung thực, chân thành không? (11)
2) - Về tư tưởng: Hiện nay đảng CS cố tình xây dựng hình tượng Hồ Chí Minh là một nhà tư tưởng dân tộc. Thế nhưng thực tế từ đại hội thứ 1 cho đến đại hội III dưới sự điều hành của Hồ Chí Minh luôn luôn chủ trương “lấy chủ nghĩa Mác - Lênin làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động của Ðảng. Ðảng rất coi trọng việc giáo dục những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin trong Ðảng, trong nhân dân một cách rộng rãi và thường xuyên”.
Như vậy trong suốt thời gian hoạt động chính trị Hồ Chí Minh chưa hề đưa ra một tư tưởng nào để làm kim chỉ nam cho hoạt động của đảng và nhà nước.
Hồ Chí Minh phát biểu: “Về lý luận, đảng Lao Ðộng Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-Lênin... lấy tư tưởng Mao Trạch Ðông làm kim chỉ nam.”. Khi đó, đại biểu miền Nam là Nguyễn Văn Trấn đã trình bày với Hồ Chí Minh rằng: “Có đồng chí còn nói: hay là ta viết “tư tưởng Mao Trạch Ðông và tư tưởng Hồ Chí Minh”. Ông Hồ trả lời: “Không, tôi không có tư tưởng ngoài chủ nghĩa Mác-Lê nin”. (12)
Cũng trong Ðại hội nầy, Hồ Chí Minh nhiều lần tuyên bố: “Ai đó thì có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Ðông thì không thể sai được”. (13)
Một lần khác, có người đã hỏi Hồ Chí Minh vì sao ông không viết sách về lý thuyết cộng sản, thì ông trả lời ông không cần viết, vì đã có Mao Trạch Ðông viết rồi. (14)
3) - Về tinh thần: Ðảng Cộng Sản luôn luôn tô vẽ cho Hồ Chí Minh là con người luôn luôn đấu tranh cho độc lập dân tộc, thế nhưng thực tế là con người nô lệ ngoại bang, suốt đời đấu tranh cho chủ nghĩa Xã Hội. Những cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc thực chất là một giai đoạn đầu của tiến trình đi đến XHCN. Yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội. Ai không yêu chủ nghĩa xã hội tức là không yêu nước.
Ðiều chân thật nhất là lời nói của người già lúc sắp chết, ông Hồ Chí Minh đã có nguyện vọng đi thăm ông Mac, Lênin chứ không đi gặp cha mẹ, ông bà tổ tiên hay dân tộc Việt Nam. Ðây không phải là bằng chứng của một con người nô lệ ngoại bang hay sao?
4) - Ðảng đã đánh bóng Hồ Chí Minh là người đạo đức, độc thân suốt đời hy sinh cho đất nước,. Thực tế Hồ Chí Minh là con người mất đạo đức và hơn hẳn những người bình thường khác là một người chồng bạc tình đã bỏ bê biết bao nhiều người vợ như là:
- Marie Brière ở Paris, năm 1920. (115)
- Nguyễn Thị Minh Khai ở Hongkong và? Moscow (1910 - 1944). (16)
- Tăng Tuyết Minh ở Quảng Châu Trunng quốc, tháng 10 - 1928. (17)
- Ðỗ Thị Lạc 1942, có một con gái. (18)
- Theo tin đồn từ đại hội IX, nỻ? cần vụ Nông Thị Ngát đã ăn ở với Hồ Chí Minh sinh ra Nông Ðức Mạnh, vì thế Nông Ðức Mạnh đã được nâng đỡ, đưa lên làm Tổng Bí thư đảng hiện nay.
- Những người tình khác như cô Bouurdon ngày 10/5/1923 ở Paris, Lý Huệ Khanh, Li Sam ở Trung Hoa (19) Vera Vasilieva, Marie Brière. (20)
Theo các tài liệu ở trên, (dù còn cần kiểm chứng cụ thể nhưng độ tin cậy có thể xem là khá cao) cho thấy Hồ Chí Minh có con gái với Ðỗ Thị Lạc, Nguyễn Tất Trung với Nguyễn Thị Xuân, và Nông Ðức Mạnh với Nông Thị Ngát, và nhà báo Việt Thường – đã từng thách thức với Lữ Phương nếu cho cho thử DNA – thì người con gái của Nguyễn Thị Minh Khai cũng là con của Hồ Chí Minh.
Thế mà Hồ Chí Minh chưa một ngày nuôi dưỡng hay công nhận những người nêu trên là con ruột của mình. Ðó chính là một người cha bất nghĩa.
Tóm lại với những thực tế con người Hồ Chí Minh mất đạo đức và vọng ngoại ngoại như kể trên, mà Ðảng Cộng Sản Việt Nam vẫn cố tình tô điểm hình ảnh Hồ Chí Minh là con người yêu nước và đạo đức há chẳng phải là nổi oan khổ lớn nhất cho ông Hồ hay sao?
(Còn tiếp)
© DCVOnline
Ngày: 21-03-2007
http://danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3132
--------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú của tác giả:
(1) Tại sao là đại trai đàn giải oan?, Thiên Đức, DCVOnline, 7/2/2007
(2) Thủy Lục giải oan bình đẳng cứu bạt trai đàn, Giải thích từ ngữ
(3) Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch - Trần Dân Tiên.
(4) Hồ Chí Minh: “Con đường dẫn tôi đến chủ nghĩa Lênin”, tr. 127
(5) Vừa đi vừa kể chuyện - T.Lan.
(6) Ðêm giữa Ban ngày - Vũ Thư Hiên Tr.459
(7) - Ma đầu Hồ Chí Minh, những chuyện quái gở và tội ác đằng sau bức màn sắt của Hoàng Quốc Kỳ do Mặt Trận Quốc Dân của cựu Nghị Sĩ Phạm Nam Sách xuất bản Tr. 12
(8) Vũ Thư Hiên: Ðêm giữa ban ngày (hồi ký chính trị của một người không làm chính trị), Nxb. Văn Nghệ, California, 1997, tr. 607. Về vụ bà Xuân, xin xem thêm nguyệt san Thế Kỷ 21, Garden Grove, số 96, tháng 4-1997, bài “Thêm vài mẩu chuyện về cuộc đời của Hồ Chí Minh”, của Nguyễn Minh Cần, tt. 33-40.
(9) Tâm tình với tuổi trẻ về Hồ Chí Minh - Bùi Tín.
(10) HCM, Biên Niên Tiểu Sử - T. 10, tr. 139, 161, 163.
(11) Trả lời báo Granma, Cuba ngày 14.7.1969 - HCM, Biên Niên Tiểu Sử - T. 10, tr.373.
(12) Nguyễn Văn Trấn: Viết cho Mẹ & Quốc hội, Nxb. Văn Nghệ [tái bản], California, 1995, tt. 150-152. Theo đoạn văn nầy, trong một cuộc đối thoại ngắn, Hồ Chí Minh hai lần xác nhận mình chẳng có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác-Lê.
(13) Nguyễn Minh Cần: Ðảng Cộng Sản Việt Nam qua những biến động trong phong trào cộng sản quốc tế, California: Nxb. Tuổi Xanh, 2001, tr. 63.
(14) Oliver Todd, “Huyền thoại Hồ Chí Minh”, Nguyễn Văn dịch, đăng trong sách Hồ Chí Minh, sự thật về thân thế và sự nghiệp, Nxb. Nam Á, Paris, 1990, tr. 277.
(15) Hoa Xuyên Tuyết, Bùi Tín tr. 112
(16) Hồ Chí Minh mấy vợ?, Trần Gia Phụng
(17) Hoàng Tranh (Huang Zheng): “Hồ Chí Minh với bà vợ Trung Quốc Tăng Tuyết Minh”, đăng trên tạp chí Ðông Nam Á Tung Hoành (Trung Hoa) tháng 11-2001. Báo Diễn Ðàn, Paris, số 121, tháng 9-2002 dịch đăng lại, tt. 17-20.
(18) Trần Trọng Kim: Một cơn gió bụi, Sài Gòn, 1969, tr. 75.
(19) Nguyễn Thế Anh: “Hành trình chính trị của Hồ Chí Minh”, đăng trong Hồ Chí Minh, sự thật về thân thế và sự nghiệp, một nhóm tác giả, Nxb. Nam Á, Paris, 1990, tr.25.
(20) Hồ Chí Minh nhận định tổng hợp - Minh Võ Tr. 620, 628 Tủ sách Tiếng Quê hương.
Hồ Chí Minh cần được giải oan (Kết)
Thiên Ðức
Tiếp theo Phần I
II. Uất ức:
Theo tự điển Hán Việt của Ðào Duy Anh, Uất ức là bực tức trong lòng không bày tỏ ra được. (1)
Tự điển Việt Nam của Lê Văn Ðức và Lê Ngọc Trụ, Uất là bế tắc, bí ức, ứ đọng, không thông. Ức là oan, tức tối trong lòng vì bị gán cho việc mà mình không có làm, không phải của mình. (2)
Kết hợp hai từ này, uất ức có nghĩa là sự oan ức, tức tối không bày tỏ ra được. Ðối người sống chịu sự uất ức thường biến cải thành hận thù, nhất là sự uất ức kéo dài và không thể nào vãn hồi nguyên trạng. Ví dụ người bị cướp mất tài sản và sinh mạng của người thân, hằng ngày phải đối diện với kẽ giết người đó, mà không được giải quyết chẳng hạn.
Ðối với người chết nếu còn mang uất ức trong lòng khi chết, thì dễ bị sình thúi trong thời gian chờ chôn cất (xì hòm). Nếu đã chôn cất thì linh hồn vẫn còn quanh quẩn nơi mộ huyệt khó mà siêu thoát.
Hồ Chí Minh là người chết còn mang nhiều uất ức trong lòng khó mà siêu thoát được, sự uất ức này thể hiện qua bản di chúc không được đảng Cộng Sản Việt Nam thực hiện nghiêm túc như sau:
1. Bản di chúc bị sửa đổi: Trước khi chết Hồ Chí Minh đã bỏ công ra viết bản di chúc để lại cho đảng Cộng Sản, bản di chúc này được điều chỉnh 4 lần mỗi năm một lần (3). Tâm huyết cả cuộc đời Hồ Chí Minh đều được gởi gấm trong bản di chúc để lại cho người thừa kế thân tín của Ðảng. Thế mà Lê Duẩn là người thay mặt đảng Cộng Sản thừa kế di chúc lại có thái độ bất kính là sửa chữa cắt xén nhiều phần di chúc. Ðây chính là nổi uất uất đầu tiên của ông Hồ Chí Minh.
2. Tổ chức đám tang giản đơn theo di chúc:
Về việc riêng - Sau khi tôi qua đời, chớ nên tổ chức đám đình, lãng phí ngày giờ và tiền bạc của nhân dân.
Tôi yêu cầu thi hài tôi được đốt đi, nói chữ là “hỏa táng”. Tôi mong rằng cách “hỏa táng” dần dần sẽ được phổ biến. Vì như thế đối với người sống đã tốt về mặt vệ sinh, lại không tốn đất. Bao giờ ta có nhiều điện, thì “điện táng” càng tốt hơn.
Tro xương thì tìm một quả đồi mà chôn. Gần Tam Ðảo và Ba Vì như hình có nhiều đồi tốt. Trên mộ, nên xây 1 cái nhà giản đơn, rộng rãi, chắc chắn, mát mẻ để những người đến thăm viếng có chỗ nghỉ ngơi.
Nếu tôi qua đời trước ngày nước ta được thống nhất, thì nên gửi một ít tro xương cho đồng bào miền Nam. (4)
Thực tế ngược lại đảng CS Việt Nam đã không thiêu, xây nhà mồ to lớn, tổ chức tang lễ linh đình hoàn toàn trái với nguyện vọng của Hồ Chí Minh.
3. Mong đảng đoàn kết đấu tranh vô sản: Theo di chúc
Trước hết nói về Ðảng - Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Ðảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Ðoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Ðảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Ðảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình.
Về phong trào cộng sản thế giới - Là một người suốt đời phục vụ cách mạng, tôi càng tự hào với sự lớn mạnh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế bao nhiêu, thì tôi càng đau lòng bấy nhiêu vì sự bất hòa hiện nay giữa các đảng anh em!
Tôi mong rằng Ðảng ta sẽ ra sức hoạt động, góp phần đắc lực vào việc khôi phục lại khối đoàn kết giữa các đảng anh em trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin và chủ nghĩa quốc tế vô sản, có lý có tình.
Thực tế ngược lại, đảng Cộng Sản làm kinh tế tư bản, và chấp nhận cho đảng viên được làm kinh tế không giới hạn quy mô là một hình thức chối bỏ đấu tranh vô sản. Và cũng là hình thức chia rẽ trong hàng ngũ đảng viên CS giữa người nghèo và người giàu.
4. Không có một nén hương trầm để siêu thoát.
Thật vậy, mộ huyệt là nơi cư ẩn thân xác là linh hồn người chết. Bàn thờ ở những nơi khác chỉ là nơi tưởng nhớ của người thân hồi hướng công đức đến cho người chết.
Nhà mồ của Hồ Chí Minh được xây cất hiện đại theo kiểu của Liên Xô, đem lại nhiều dị nghị trong quần chúng:
Ðảng Cộng Sản luôn luôn ca tụng Hồ Chí Minh là đại biểu cho một nhà văn hóa vĩ đại của dân tộc. Thế nhưng nhà mồ của Hồ Chí Minh hoàn toàn không có một chút gì gọi là văn hóa dân tộc cả. Thậm chí không có một nơi để cắm nhang, và nơi để lư trầm thờ cúng. Thì làm sao người chết có thể được siêu thoát.
Theo kinh điển Phật giáo:
Hương là sứ giả của Phật khuyến khích lòng tin và nhiệt tâm hành trì: Incense is one of the Buddha's messengers to stimulate faith and devotion (5)
Trong Phật Giáo hương thường được dùng trong các Pháp hội cúng dường hoặc để ví dụ công đức Phật pháp như: Giới hương, Văn hương, Thí hương, Ðịnh hương, Huệ hương, Giải thoát hương, Giải thoát tư kiến hương. (6)
Do vậy, nhà mồ Hồ Chí Minh không có hương trầm nhằm để tẩy trần và siêu thoát, thì oan hồn phải chịu cô lạnh mãi trong nhà mồ.
5. Thây ma đói lạnh: Ngoài ra tại lăng mộ Hồ Chí Minh trong suốt 30 năm qua không hề được cúng dường bố thí thực phẩm. Hồ Chí Minh phải phơi thây giữa công chúng trong đói khác giữa tràng hoa phúng điếu là một nghịch lý đầy uất ức.
Nghĩa trang Ba Ðình bị cầm tù trong nghi lễ và kỹ thuật ướp xác làm cho thây ma Hồ Chí Minh đói lạnh, không nhang khói có khác biệt gì chăng? nếu so sánh những người lính trong nghĩa trang Quân đội Biên Hòa bị cô lập trong họng súng của hận thù giai cấp cũng đói lạnh không nhang khói vậy.
Tóm lại qua giải trình trên cho thấy Hồ Chí Minh hiện nay là một oan hồn cô đơn đói lạnh không được siêu thoát bởi những oan khổ và uất ức do đảng CSVN mang lại.
Ðến đây cũng nên nói qua cái thân xác hiện nay của Hồ Chí Minh.
6. Xác của Hồ Chí Minh hiện trưng bày tại nhà mồ là giả?
Nghi vấn này được thuyết phục bởi những chứng cứ như sau:
a. Theo Bùi Tín (7):
Thi hài ông Hồ là đề tài cấm kỵ nhưng vẫn được bàn đến từ cơ quan làm việc, gia đình đến vỉa hè. Bác sỹ của ông Mao kể rằng hồi 1976 khi Mao hấp hối, một đoàn Trung quốc sang Hà Nội học cách bảo quản thi hài, thì được biết tai trái của ông Hồ đã rụng ra, phải dán lại; không có cách nào cưỡng lại quy luật sinh - tồn - diệt của tạo hóa. Ngay từ năm 1974 tôi đã nghe mấy cụ lão nông ở làng Kim Liên quê ông Hồ tỏ ra rất không hài lòng khi biết rằng bộ não và bộ nội tạng gồm tim và ruột gan của lãnh tụ đã bị lấy ra và chôn ở một nơi nào đó; các cụ cho rằng điều này là tối kỵ, là xúc phạm thi hài không thể chấp nhận vì “cụ Hồ không còn toàn thân”, có cụ nói không “toàn thây”, ngược lại với đạo lý và tập quán dân tộc. Như vậy gọi là thi hài nhưng thật ra chỉ là cái vỏ bọc cơ thể, hình hài ngoại vi, không còn gì là “cụ Hồ thật”. Vẫn còn mù mờ về bộ xương ông Hồ còn nguyên hay cũng đã rút ra rồi.
Thực tế cho thấy thây ma trưng bày vẫn nguyên vẹn hai tai (?).
b. Một số thầy cô giáo từng có nhiệm vụ dẫn học sinh thăm quan lăng Hồ Chí Minh từ năm 1975 cho đến năm đều đặt nghi vấn là trước năm 1977 xác ông hồ được trưng bày trong bộ áo quần bà ba đen với chiếc khăn rằng. Với sự kiện này, báo chí một thời đã ca tụng bộ y phục này như là một đặc trưng văn hóa dân tộc. Thế mà sau khi đóng cửa lăng một thời gian dài vào khoảng thời gian cuối thập niên 70, xác ông Hồ xuất hiện trở lại trong bộ áo quần màu xanh của bộ đội. Tại sao là phải thay đổi áo quần cho một xác chết? Phải chăng cái xác đã bị phân hủy theo như lời ông Bùi Tín? Hay đây là một hình bằng sáp? Phải chăng bộ quần áo bà ba đen và chiếc khăn rằng phải được biến mất theo sự tan biến của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam?
c. Màu sắc của xác chết: Một xác ướp muốn bảo quản lâu dài phải ở trong tình trạng thiếu nước và vô sinh để tránh bị hủy hoại, vì thế thường có màu sắc xỉn tối, trạng thái teo rút. Thế mà trên thực tế cái xác chết được trưng bày hai bàn tay và mặt người chết có hình trạng no tròn đầy đặn, với màu sắc bóng sáng hoàn toàn tương phản với xác ướp thật.
d. Theo tác giả Nguyễn Văn Lục thì “Lăng được mở các ngày thứ ba, thứ năm và cuối tuần, từ 8-11 giờ và thường sẽ đóng cửa tháng 10 đến tháng 11 để đưa xác sang Moscow tu bổ và tân trang lại”. (8)
Theo thông tin này cho thấy những vấn đề cần sáng tỏ như sau:
- Tiêu chuẩn môi trường của một xác ướp về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm và chấn động hoàn toàn khác hẳn với tiêu chuẩn môi trường của một căn phòng dành cho quần chúng tham quan du lịch, do vậy xác ướp ngoài thời gian trưng bày cho công chúng phải đem vào phòng ướp cách ly (mỗi ngày chỉ trưng bày chỉ 3 giờ thôi).
- Mỗi năm xác ướp phải đem qua Liiên Xô một tháng để tu bổ và tân trang, đây là một điều không thể thực hiện thường xuyên được. Vì rằng xác ướp muốn bảo toàn nguyên vẹn thì phải tránh điều tối kỵ đó là sự chấn động có thể làm rã rời thân xác. Việc di chuyển xác ướp bằng máy bay hằng năm khó tránh khỏi những chấn động rung chuyển lúc lên, lúc đáp xuống và những lúc gặp áp thấp khí quyển. Xác ướp lúc di chuyển ở trong hòm kính vô sinh không thể bao gói chèn chặt như sự đóng gói vận chuyển thông thường, thì khó bảo toàn được nguyên vẹn.
Qua những chứng cứ đầy thuyết phục kể trên có thể tóm lượt câu chuyện xác ướp như sau: Xác Hồ Chí Minh những năm đầu được trưng bày là xác thật với chiếc khăn rằng và áo bà ba đen. Sau một thời gian di chuyển trong nội bộ lăng và di chuyển qua Liên Xô, cái xác đã bị rã rời như là cái tai trái bị rụng ra mà phái đoàn Trung Quốc đã phát hiện (có thể cả tay chân?) bởi nguyên do chấn động trong lúc di chuyển chứ không phải do quy luật sinh ố tồn ố diệt như ông Bùi Tín đã trưng dẫn. Vì vậy lăng Hồ Chí Minh đã có thời gian dài đóng cửa, sau đó được mở cửa với hình nộm trong áo quần xanh của bộ đội, như hiện tại.
Tóm lại cái xác đang trưng bày là cái xác giả, và xác chết thật hiện nay rất có thể ở trong phòng ướp cách ly tại Việt Nam hay Liên Xô để tránh di chuyển và bị chấn động. Dù ở đâu chăng nữa, cuối cùng xác thân ông Hồ Chí Minh vẫn phải đặt dưới sự bảo quản của Liên Xô vậy.
Như vậy Hồ Chí Minh đã hoàn toàn trở thành nô lệ ngoại bang từ tinh thần đến thể xác như đã trình bày là một điều uất ức hoàn toàn trái với sự ca tụng của đảng Cộng Sản Việt Nam Hồ Chí Minh suốt đời đấu tranh cho độc lập dân tộc .
Qua tất cả những trình bày trên có thể kết luận rằng Hồ Chí Minh là người đã đưa chủ thuyết Marx-Lenin vào Việt Nam, là người chủ trương đấu tranh giai cấp gây nhiều hận thù trong lòng dân tộc, là tác giả cuộc chiến tranh vừa qua, khi chết vẫn còn mang hận thù chưa tiêu tán, giờ đây chưa được siêu thoát bởi oan khổ và uất ức cũng như đói lạnh như đã trình bày trên.
Vì thế hơn bất cứ người nào, ông Hồ Chí Minh phải là người đứng đầu trong danh sách những người cần được giải oan tại Việt Nam hiện nay.
Ðại trai đàn chẩn tế giải oan tại Hà Nội có ý nghĩa gì không? nếu bỏ sót một oan hồn, cô đơn đói lạnh công khai giữa quảng trường Ba Ðình nhỉ.
Sau lể giải oan phải chăng cần làm thêm lể tống xuất oan hồn Hồ Chí Minh mang theo tư tưởng hận thù đấu tranh giai cấp về nơi vĩnh hằng, để cho dân tộc Việt Nam có thể nhìn lại nhau trong hòa hợp hòa giải chính là phương cách để khép lại quá khứ, xóa bỏ hận thù nhanh nhất hiện nay vậy.
© DCVOnline
Ngày: 22-03-2007
http://danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3136
--------------------------------------------------------------------------------
Ghi chú của tác giả:
(1) Nxb Trường Thi.
(2) Nxb Khai Trí.
(3) Hoa Xuyên Tuyết - Bùi Tín Tr.118
(4) Di chúc của Hồ Chí Minh.
(5) Phật học từ điển Anh Việt, của Thiện Phúc: Tr. 953
(6) Tự điển Phật Học, Huệ Quang Tr. 3152 Cảo bản, Chủ biên Thích Minh Cảnh
(7) Tâm tình với tuổi trẻ về Hồ Chí Minh - Bùi Tín.
(8) “Từ lăng Mao đến lăng Bác”, Nguyễn Văn Lục.
mercredi 13 juin 2007
Inscription à :
Publier les commentaires (Atom)
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire