jeudi 14 juin 2007

Đạo Đức Hồ Chí Minh Có Gì Để Học ?

Đạo Đức Hồ Chí Minh Có Gì Để Học ?
ĐẠI-DƯƠNG

Nhà nước cộng sản Việt Nam đang đẩy mạnh việc tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương phụ trách.


Chiến dịch khai diễn từ 03-02-07 nhân kỷ niệm 77 năm thành lập đảng cộng sản Việt Nam sẽ kéo dài đến 2011 và sơ kết vào mỗi kỳ 19-05.

Nội dung cuộc vận động gồm có: Tổ chức nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức trong các tác phẩm " Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", "Di chúc" và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào các phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư", ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Ai sẽ thủ lợi trong chiến dịch này?

Trước tiên, đảng cộng sản không thừa nhận bất cứ lỗi lầm nào đối với quốc dân đúng như như cách Hồ Chí Minh đã làm.

HCM thành lập Chính phủ Liên hiệp Quốc-Cộng, nhưng quyết liệt tiêu diệt các đảng phái, tổ chức quốc gia; thủ tiêu các lãnh tụ không-cộng-sản. Hậu duệ HCM hô hào hòa hợp dân tộc, nhưng thẳng tay triệt hạ các tổ chức, hạ ngục những cá nhân đứng ngoài vòng tay của đảng cộng sản.

Hô hào dân chủ chẳng ai hơn HCM, nhưng cai trị độc tài với thái độ “bàn tay sắt bọc nhung” làm tấm gương cho đám đồ đệ lãnh đạo đất nước bằng nhiều biện pháp chống trả mọi khát vọng dân chủ đa nguyên của dân tộc; kiểm soát nghiệt ngã sinh hoạt báo chí quốc doanh; đặt các tôn giáo dưới sự giám sát chặt chẽ của Chính quyền.

HCM nói yêu nước mà hại dân qua các chiến dịch cải cách ruộng đất, cải tạo công thương nghiệp, hợp tác hóa, bách hại trí thức. Hàng triệu nạn nhân bị tàn sát, đày đọa, chấn thương tâm hồn trước sự vô cảm của HCM đã được đám hậu duệ đem áp dụng máy móc sau khi thống nhất vào năm 1975. Dân chúng đói rét, uất nghẹn khiến hàng triệu người từ Bắc chí Nam phải đem mạng sống đổi lấy tự do trên đường xa lánh chế độ. Hơn 600,000 người Việt bỏ thây vì họng súng công an, dưới bàn tay tàn ác của hải tặc, do phương tiện thô sơ trước sóng cao bể cả. Nền tư bản man dại được hình thành tại Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam làm cho cán bộ vàng giắt đầy lưng, đô la lèn chặt túi trong khi công nhân lãnh lương chết đói, nông dân bị mất ruộng đồng qua các đợt quy hoạch dồn dập, phụ nữ bị bày bán như món hàng trên khắp thế giới, trẻ em làm gái mãi dâm để kiếm bát cơm hẩm.

HCM tuyên bố xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp, nhưng đẩy dân tộc vào các cuộc chiến tranh triền miên làm cho đất nước tan hoang phải sống nhờ viện trợ của Liên Xô, Trung Quốc. Việt Nam trong thời đại HCM ngày càng nghèo hèn nếu rút chiếc vòi bơm từ Mạc Tư Khoa, Trung Quốc thì đất nước chỉ còn trơ đá sỏi (không thể thành cơm như mơ ước của HCM). Nhờ học tập HCM mà các đồ đệ đã dẫn dân tộc đến con được dùng khoai, sắn, bo bo thay cơm cho đến kiệt sức vào năm 1985. Từ khi hé cửa dưới chiêu bài “Kinh tế thì trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa” với giấc mơ rồng hổ hơn 2 thập niên mà Việt Nam vẫn tụt đàng sau trên nhiều phương diện so với các quốc gia trong vùng.

Khẩu hiệu “bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa” do HCM không che lấp hành vi bán nước khi Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (Bắc Việt) gửi công hàm 14/9/1958 thừa nhận chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông vốn thuộc chủ quyền ngàn đời của nòi giống Lạc Hồng. Tổng bí thư Lê Duẩn, đệ tử số 1 của HCM, đã bí mật nhượng quyền sử dụng hải cảng Cam Ranh cho Liên Xô từ năm 1979; tổng bí thư Nông Đức Mạnh cắt đất cho Trung Quốc năm 1999 và nhượng biển năm 2000 cũng vì noi gương HCM.

Thứ hai, cán bộ nhờ chiếc bình phong “đạo đức HCM” để che đậy mọi hành vi “vô đạo”.

HCM đối xử với phụ nữ như món đồ chơi được che dấu sau tác phong đạo mạo và được bộ máy tuyên truyền không lồ của Đệ tam Quốc tế cũng như bản địa bịt kín. Noi gương, đám hậu duệ cũng ăn chơi, trác táng không kém. Vợ lớn, vợ bé, bồ nhí, nàng hầu, gái bao, gái gọi, gái dù, gái điếm đều là những món hàng thời trang của các “quan cách mạng”. Đảng viên cộng sản chỉ chiếm 3% dân số mà 60% người mua dâm bị bắt là cán bộ.

Trường Chinh, Nguyễn Văn Lương, Tố Hữu đóng vai chính dưới cây gậy chỉ huy của chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong chiến dịch cải cách ruộng đất đã tắm máu dân lành và hun đúc hận thù giai cấp trong cộng đồng dân tộc được HCM chuyển sang vị trí chủ tịch Quốc hội, bí thư thành ủy Hà Nội. Hễ trung thành với lãnh tụ, với đảng là được bao che. Vì thế, cán bộ cứ ngang nhiên phạm hết lỗi lầm này đến lần khác mà vẫn bình chân như vại cho tới khi bị đưa làm vật tế thần.

Ngoài 43 công trình nằm trong sổ đen đã và đang được điều tra liên quan đến cán bộ nhiều ngành khác nhau thì tuần lễ thứ hai trong tháng 1-07 cũng “xì “ ra nhiều vụ bê bối. Ngày 12-01-07, nguyên chủ tịch huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cùng nhiều cán bộ bị tạm giam vì “cố ý làm trái các qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngày 13-12-07, phó chủ tịch tỉnh Lào Cai bị tạm giam và nhiều công ty có liên hệ tới đường dây buôn lậu thuốc lá kể từ năm 2004. Ngày 11-01-07, Cục Hải quan cho biết đã truy thu 15 tỉ đồng thuế từ 16 doanh nghiệp thép.

Cán bộ phạm nhiều tội khác nhau thuộc đủ mọi ngành trong xã hội Việt Nam đã phơi bày hệ thống bao che trong đảng được xây dựng từ tinh thần đạo đức HCM.

Ai chịu thiệt thòi khi đảng cộng sản Việt Nam thực hiện chiến dịch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”?

Thứ nhất, dân tộc Việt Nam sẽ bị đầu độc bởi thứ “văn hóa dối trá” tác động đến khắp mọi tế bào xã hội. Truyền thống đạo đức Việt tộc bị phá hoại triệt để khiến cho chúng ta chỉ nói với nhau bằng những lời giả dối, đối xử bằng nhiều thủ đoạn lường gạt tinh vi, người cùng chung bọc không tin nhau bằng tấm lòng mà vì bạo lực.

Thứ văn hóa này vẫn tồn tại nếu đảng viên cộng sản còn lãnh đạo đất nước dù với màu áo nào. Nguyên lãnh tụ Đoàn Thanh niên cộng sản ở đại học Hung Gia Lợi, đương kim thủ tướng Ferenc Gyurcsany phát biểu trong phiên họp kín với dân biểu thuộc đảng Xã Hội (hậu thân của đảng cộng sản) hôm 26-05-06 sau khi chiếm 210/386 ghế Quốc hội “Chúng ta đã nói dối sáng, chiều, tối; suốt 18 tháng qua. Và, 4 năm trước chẳng làm được gì cả”.

Thứ nhì, đa số dân chúng phải lén lút hoặc công khai thuê cán bộ tư tưởng làm “bài kiểm tra”. Võ Minh Chiến viết từ Sài Gòn cho BBC 11-01-07 “nếu cơ quan bắt học và có kiểm tra thì tôi chỉ còn cách thuê để có bài trả lời đúng và đủ … chỉ thị này nên dành cho bộ chính trị, ngành, địa phương phải học thì tốt hơn”. Yen Thanh tiếp “Rồi thanh thiếu niên cả nước sẽ còng lưng ra chép lại bài giải đã được giải trước … sao cho tỷ lệ tham gia của cả nước đạt tầm 99%”. Cán bộ lại có cơ hội kiếm thêm tiền và báo cáo thành tích để thăng quan tiến chức.

Thứ ba, dân Việt sẽ bị những đòn trừng phạt của công đồng quốc tế vì “văn hóa dối trá” của cộng sản đối chọi với tinh thần minh bạch trong sinh hoạt toàn cầu. Tờ Financial Times 08-01-07 đã phân tích về hiện trạng kinh tế Việt Nam và đi đến kết luận “cần có một bài học cứng rắn nữa trước khi giới lãnh đạo Việt Nam thực sự từ bỏ các lý tưởng kinh tế Mác Lê mà họ đã thuộc lòng”.

Chiến dịch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có thể giúp đảng cộng sản Việt Nam biện minh cho những sai lầm quá khứ để tiếp tục hành động càn rỡ đối với đất nước và dân tộc.

Nhưng, nó sẽ tận diệt những truyền thống đạo đức Việt tộc vốn hiếm hoi sau 77 năm Hồ Chí Minh áp đặt chủ nghĩa Marx-Lenin lên đầu dân Việt Nam.

ĐẠI-DƯƠNG

Aucun commentaire: