jeudi 14 juin 2007

Hai lẩn quẩn - Ba đề nghị cùng ông Thủ tướng Việt Nam

Hai lẩn quẩn - Ba đề nghị cùng ông Thủ tướng Việt Nam
Nhóm Sinh Viên Việt Nam tại Canada

Trong buổi họp mặt cuối tuần của Nhóm Sinh Viên Việt Nam tại Canada, sau khi thấy các bản tin Anh ngữ loan tin về ông Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng chat online với dân chúng VN và nói sẽ không tránh né bất cứ vấn đề gì . Một ý kiến nêu có lẽ đây là một tiến bộ

Xoay qua một anh sinh viên trẻ khác mới vào Đại Học, cậu ta trả lời ngay mà không một chút suy nghĩ ... "He ‘s too behind, Everybody chats online for years ,why he 's just doing now !!!" . Mọi người hơi khựng lại nhưng nói thôi hãy chờ xem ông Thủ tướng ta sẽ gặp những câu hỏi nào và sẽ trả lời ra sao !!!

Nhân qua bản tin dưới đây được đài VOA phổ biến, chúng tôi cảm thấy khá lý thú và ngẫm nghĩ rằng ông Thủ tướng Việt Nam (TT VN) có lẽ hơi lẩn quẩn khi trả lời các câu hỏi được đặt ra cho ông .

Cái lẩn quẩn thứ 1 : Câu hỏi về việc ông Dũng có con đi du học ở Hoa Kỳ.

“Thưa Thủ tướng, qua báo chí, tôi được biết ông là người đã cầm súng chiến đấu chống Mỹ, rất căm thù Mỹ. Ông nghĩ gì khi cho con trai mình sang du học tại Mỹ?”

Ông Dũng Trả lời “Tôi có 23 năm trực tiếp chiến đấu chống xâm lược Mỹ ở chiến trường miền Nam Việt Nam . Chúng tôi, những người lính chiến đấu trực tiếp trên chiến trường, cũng như những công dân lúc đó, rất căm thù nhà cầm quyền hiếu chiến, nhưng không căm thù cả dân tộc Mỹ, cả đất nước Mỹ. Chúng ta cũng hết sức cám ơn những người dân Mỹ xuống đường biểu tình chống chiến tranh Việt Nam.


Ông Thủ tướng ơi !

Nước Mỹ theo cơ chế dân chủ đại diện - Representative Democracy-, đại diện cho nhân dân Mỹ là chính quyền Mỹ gồm có Hành Pháp (Tổng Thống), Lập Pháp (Quốc Hội) và Tư Pháp, tam quyền phân lập vận hành theo qui định của Hiến Pháp .

Tổng Thống và Quốc Hội Mỹ cứ mỗi 4 năm là được toàn thể nhân dân Mỹ ở khắp 51 Tiểu bang trên toàn nước Mỹ bầu lại một lần. Cơ chế đó vận hành cả trăm năm nay, hết Đảng Cộng Hoà rồi đến Đảng Dân Chủ thay phiên nhau cầm quyền xuyên qua biết bao giai đoạn trong, thời bình qua thời chiến, thế chiến I, II, chiến tranh Triều Tiên, Việt Nam, Iraq ... đến hôm nay nước Mỹ vẫn là cường quốc số 1 trên thế giới .

Trong cuộc chiến tại Việt Nam tất cả chiến phí đều được Lập Pháp (Quốc Hội ) đồng thuận chuẩn cấp, hàng vạn công dân Mỹ chấp hành Luật thi hành quân dịch của Tổng thống (Hành Pháp), một số nhỏ không đồng ý hoặc là đào ngũ trốn sang nước khác sống hoặc là xuống đường biểu tình bày tỏ quan điểm của mình nhưng cũng chính họ trong kỳ bầu cử trước đó đã thi hành nghĩa vụ công dân bầu chọn người đại diện cho mình hoặc tại Hành Pháp hay Lập Pháp đương nhiệm.

Đây không phải là điều gì đặc biệt cả bởi vì đó chính đặc trưng của nước Mỹ thật sự tự do dân chủ mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và được toàn quyền phát biểu ý kiến hay hành động cho dù khác với chánh quyền.

Xin hỏi ông Thủ tướng qua câu trả lời trên của ông, xin ông cho biết thêm ...ai là nhà cầm quyền hiếu chiến, dân tộc Mỹ là ai và đất nước Mỹ là đất nước gì ?.

Khi ông cám ơn những người dân Mỹ xuống đường biểu tình chống chiến tranh Việt Nam đó là một thái độ lịch sự nhưng nếu muốn lái để cho người nghe tưởng rằng những người biểu tình chống chiến tranh Việt Nam là nhân dân Mỹ chính thống còn chánh quyền Mỹ là bọn cầm quyền hiếu chiến thì điều đó quả thật làm ai nấy rất khó nhịn cười !!!.

Khi con ông được vô Mỹ du học thì ai là người cấp chiếu khán cho cậu nhập cảnh, có phải là nhân dân Mỹ hay Sở Di Trú Liên Bang của chánh quyền hiếu chiến Mỹ hoặc tại sao không đi du học ở một nước khác ngoài Mỹ như Anh, Đức hay Nga hoặc Trung Quốc .

Thứ nữa có thể vì chính thể tại Việt Nam không giống như chính thể tại Mỹ nên ông không hiểu được thực chất của chính thể nầy hoặc chăng ông chưa kịp gọi vị đại sứ của ông tại Mỹ để tìm hiểu cặn kẽ trước khi trả lời ... thì quả thật nếu ông phát biểu điều nầy trước công chúng tại Mỹ thì không chừng ông sẽ được tặng danh hiệu là ... ông Thủ Tướng ngớ.


Cái lẩn quẩn thứ 2: “Vì sao Thủ tướng lại ký chỉ thị nghiêm cấm tư nhân hoá báo chí dưới mọi hình thức? Như vậy, có đi ngược lại mục tiêu tự do dân chủ mà Thủ tướng phấn đấu hay không?”

Ông Dũng trả lời rằng chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam (pháp luật nước ta chưa cho phép tư nhân hóa báo chí) cũng là phù hợp với tuyệt đại đa số nguyện vọng của nhân dân.


Ông Thủ tướng ơi !

Hiến pháp Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (Năm 1992) ở Chương V : Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, Điều 69 ghi rõ : Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.

Trong phần trả lời trên ông nói chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam nhưng ông Thủ tướng ơi nó KHÔNG phù hợp với Hiến Pháp mà còn VI HIẾN nữa . Tại sao, rất dễ hiễu ...

Theo qui định trên của Bản Hiến pháp, Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật . Là Thủ tướng Chính phủ, ông phải có nhiệm vụ thiết lập các bộ Luật qui định cụ thể việc thực hành các quyền tự do đó của mọi công dân VN.

Sau khi đệ trình lên Quốc hội để thảo luận, phê chuẩn & ban hành, là Thủ tướng ,ông có nhiệm vụ áp dụng thi hành bộ Luật đó chứ ông KHÔNG có quyền ra chỉ thị rằng ông KHÔNG CHO PHÉP mọi công dân có các quyền đó trong khi Hiến pháp đã minh định rõ ràng là CÓ . Ai cho ông cái quyền ĐỨNG TRÊN Bản Hiến pháp ? và QUYỀN GIẢI THÍCH Hiến Pháp, quyền nầy chỉ duy nhứt của Quốc Hội hay một Tòa Án Hiến Pháp độc lập hoặc một Ủy Ban đặc biệt về Hiến Pháp hoàn toàn độc lập mà thôi . Ngay cả trong các Ủy ban độc lập nầy thông thường không cho phép thành viên của Đảng cầm quyền (DCS) tham dự lẽ dĩ nhiên là vì chuyện ( rất dễ hiểu ở Canada ) là Conflict of Interest.

Nếu không có sự giải thích hợp lý thì có phải câu trả lời trên của TT thật là ngớ ngẩn.

Ba đề nghị với ông Thủ tướng
Khi TT lên làm Thủ tướng, với dáng khá bảnh cùng với tính nam kỳ "chịu chơi" và nhứt là sau câu trả lời với bạn Vũ Thanh Hữu dưới đây là TT yêu trung thực, TT ghét giả dối làm cho nhiều người có cảm giác TT NÓI LÀ TT LÀM và TT sẽ LÀM TỚI BẾN

Vũ Thanh Hữu: Thưa Thủ tướng, trong cuộc sống hàng ngày ông yêu điều gì nhất và ghét cái gì nhất?

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Tôi xin nói suy nghĩ riêng của mình. Tôi yêu nhất, quý nhất là sự trung thực, ghét nhất, giận nhất là sự giả dốị

Cảm hứng với lời tuyên bố nầy, Nhóm Sinh Viên VN tại Canada có 3 đề nghị cùng ông Thủ tướng:

1/- Từ CHAT ẢO nên sang CHAT THẬT

Để chứng minh la` TT yêu trung thực, trong tay TT nắm đủ phương tiên truyền thông, công an, bộ đội, nghìn nghìn cán bộ tư tưởng, tuyên truyền, TT lo ngại gì mà không dám công khai trực diện với bất kỳ người dân nào thay vì chỉ CHAT ẢO trên mạng không ai đối diện, không trực tiếp, không đối mặt, vấn liền - đáp liền ...

a/- Nay Nhóm Sinh Viên Việt Nam tại Canada có đề nghị với ông Thủ tướng là nên đối Thoại trực tiếp thẳng thắn công khai trực diện với bất kỳ ai miễn sao họ là công dân VN có thẻ chứng minh nhân dân ... về bất cứ vấn đề gì liên quan đến đất nước như với các công dân thuộc các Tôn Giáo, khối 8604, Tự Do Ngôn Luận ,Tự Do Dân Chủ, Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền ,Đảng Dân Chủ XXI, Đảng Thăng Tiến VN, Liên Đảng Lạc Hồng, Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị & Tôn Giáo, Hội Công Nông VN các Nhóm Thanh Niên & Sinh Viên Yêu Nước và bất kỳ ai ưu tư đến mọi vấn đề của đất nước .

Cuộc đối thoại nên nhóm tại Nhà chung Quốc Hội vì QH là thuộc về nhân dân...có sự hiện diện của các Ký giả ngoại quốc đang hành nghề tại VN cũng như đại diện các Cơ quan quốc tế hay Tòa Đại Sứ nước ngoài để bảo đảm tính trung thực thẳng thắn công khai .

b/- Đối thoại trực diện, công khai không điều kiện với Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại ở Canada, Mỹ, Úc, Âu để trao đổi và hiểu biết hơn về các mong muốn, đề nghị để họ có thể góp phần xây dựng đất nước được Dân chủ giàu mạnh tốt đẹp hơn .

2/- Lập Ủy Ban Sự thật về Hồ Chí Minh: A TRUE COMMISSION ABOUT Hồ Chí Minh

Để phản ánh đúng đắn tính ghét giả dối, quý nhất là sự trung thực của Thủ tướng để mọi người VN trong và ngoài nước cũng như trên thế giới biết rõ sự thật về con người na^`y vì đã và đang có quá nhiều ý kiến mâu thuẫn nhau về ông Hồ Chí Minh như sau:

a/- Độc thân suốt đời để phục vụ đất nước

Rất nhiều sử gia ngoại quốc của Nga hay Trung quốc đã nêu công khai rằng ông Hồ Chí Minh không những đã có vợ mà có nhiều vợ khác nhau như vợ người Nga, vợ người Tàu còn dư luận VN thì cho là ông lấy bà Nguyễn Thị Minh Khai làm vợ, rồi lấy cả bà Nông thị Xuân và sinh ra người con trai là Nguyễn Tất Trung hiện có tin là còn sống dất dưỡng đâu đó tại VN . Bà Xuân vì muốn đòi công khai hóa chuyện vợ chồng với ông nên có tin là bà đã bị giết bằng cách bị trùm bao đập đầu, hơn nữa trước khi bị giết - với sự đồng tình im lặng - bà còn bị đàn em của ông là Trần Quốc Hoàn làm nhục ... thì với tư cách con người như vậy, nếu đúng sự thực - thì thử hỏi các nữ đảng viên, nữ đoàn viên cộng sản hay toàn thể phụ nữ VN sẽ nghĩ sao về ông . Nếu Đảng cộng sản VN thực sự muốn có câu trả lời về vấn đề nầy thì các đảng viên có thể hỏi ngay với tất cả phu nhân hay ngay chính các con gái mình (tề gia trước mới trị quốc sau)

Chuyện đàn ông có vợ có con là chuyện thường tình hợp với tạo hóa nhưng nếu có vợ mà nói không có hay cố giấu diếm đó mới là sự KHÔNG trung thực là sự giả dối đáng khinh ghét . Mong TT thể hiện bản lỉnh của mình đối với vấn đề vợ con của ông Hồ Chí Minh cho rõ ràng dứt khoát trước khi bắt mọi người dân VN học tập noi gương làm người của ông .

b/- Tư tưởng Hồ Chí Minh là Tư tưởng lảnh đạo ?

Là con người ai cũng có trí óc, có tư tưởng riêng của mình. Tư tưởng của người đóng vai trò lảnh đạo một đất nước lại còn quan trong hơn bao giờ hết.

Là đảng viên của Đảng cộng sản VN và nhứt là các đảng viên cao cấp thì càng phải tiên phong thực hành đúng đắn tư tưởng của ông Hồ. Nhưng trong thực tế báo chí của Đảng và ngay cả ông cựu Tổng bí thư cuả đảng đã công khai hóa chuyện tham nhũng có cơ cấu từ trung ương đến địa phương.Tham nhũng tức là tham lam, nhũng lạm gian dối, chiếm đoạt bất chính của công, của dân thì như vậy các đảng viên từ trung ương đến địa phương đó trước khi được nắm quyền hành phải là những đảng viên thấm nhuần Tư tưởng Hồ Chí Minh . Như vậy Tư tưởng Hồ Chí Minh là loại Tư tưởng gì mà người học nó xong lại trở thành người đi ăn cắp, làm chuyện bất chính, gian dối, tệ hại hơn nữa có nhiều đệ tử cấp cao của ông như Lương quốc Dũng lại thực hành tư tưởng của ông bằng cách đi mua trinh của bé gái cháu ngoan của ông thầy mình tuổi chỉ bằng cháu nội ngoại mình hoặc các đệ tử cao cấp khác của ông như Bùi tiến Dũng, Nguyễn việt Tiến dám ăn cắp của công hàng triệu đô Mỹ để đi cá độ

Loại tư tưởng đó mà để ở vị trí lảnh đạo thì đất nước VN ta sẽ đi về đâu .

Điểm đặc biệt là nếu là một tư tưởng tốt thì tự nhiên mọi người sẽ tìm mà học, mà hành (hữu xạ tự nhiên hương) sao lại phải tự mình đi giả tên người khác -Trần Dân Tiên- để tư ca tụng bốc thơm cho mình ... đó có phải là trung thực hay là sự giả dối ?. Mong ông trả lời đi ông Thủ tướng ...

3/- Cần một Bản Hiến Pháp hợp thời hơn- Tại sao ?

Con người dù là ai, không cộng sản hay cộng sản cũng phải chết, một chũ nghĩa hay tư tưởng nào vì là sản phẩm của trí óc trong giai đoạn lịch sử nào đó nên sẽ bị đào thải theo giòng biện chứng của lịch sử, duy nhứt chỉ có dân tộc là trường tồn theo mọi thời gian.

Đảng cộng sản VN hay chũ nghĩa Mác, tư tưởng ông Hồ chỉ là sản phẩm tạm thời trong một giai đọan lich sử nên cũng sẽ bị đào thải .

Xã hội VN đã có từ ngàn xưa khi ông Hồ chưa được sinh ra hay Đảng CSVN cũng chưa ra đời và Xã hội VN sẽ mãi trường tồn sau khi ông Hồ và Đảng CSVN chết đi ... đó là chân lý, là sự trung thực không ai chối cãi được.

Điều 4 của Bản Hiến Pháp Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là một sự áp đặt phản khoa học đối với xã hội và thể hiện sự hổn xược của Đảng CSVN đối với cả Dân tộc Việt Nam .

Tại sao nền Dân chủ XHCN gấp triệu lần Dân chủ khác mà lại có một Quốc Hội Part-Time một năm làm việc chỉ vài tháng và chỉ họp sau khi được gọi tới

Tại sao một Đảng cầm quyền lại không bị kiểm soát, giám sát và chế tài bởi một bộ luật qui định hoạt động Đảng và bởi một cơ chế có thực quyền giám sát và chế tài đảng đó như qui định của Điều 4 "Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật."

Do đó khi chưa có một bộ luật qui định cụ thể hoạt động, quyền hạn và sự chế tài đối với Đảng CSVN thì Đảng CSVN chưa là một Đảng hợp pháp theo qui định của chính Bản Hiến Pháp VN

Do chính các bất cập và tự mâu thuẩn trong Bản Hiến Pháp mà đặc biệt chính điều 4 là trọng tâm của mọi sự khủng hoảng bế tắc của xã hội VN cho đến nay.

Ước mong của chúng tôi là được thấy lời nói của Thủ tướng đi chung với hành động, là sinh viên chúng tôi cũng yêu nhất, quý nhất là sự trung thực, ghét nhất, giận nhất là sự giả dối, nói một đàng làm một nẽọ

Thành thật chúc ông Thủ tướng luôn sức khỏe đầy nghị lực để thực hiện các lời tuyên bố của mình .

Nhóm Sinh Viên Việt Nam tại Canada

Lê Quỳnh (Le_Quynh@yahoo.com)

============================================================

Thủ tướng Việt Nam trả lời trực tuyến với người dân
VOA 09/02/2007

Ngày thứ sáu, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì một buổi trả lời trực tuyến với người dân Việt Nam trên website của chính phủ Việt Nam. Các câu hỏi liên quan đến mọi vấn đề từ tham nhũng cho đến đời tư của ông.

Buổi trả lời trực tuyến được coi là một dấu hiệu đột phá đối với phong cách cộng sản cũ của Việt Nam trong một đất nước đang có những thay đổi nhanh chóng.

Bản tin của AP cho biết trong hai giờ rưỡi đồng hồ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời những câu hỏi đã được lựa chọn trước từ hơn 20 ngàn câu hỏi được người dân trên khắp đất nước và nước ngoài gửi tới. Ông cũng đã trả lời một số câu hỏi trực tiếp và không tránh né những vấn đề gai góc trong đó có cả vấn đề tự do báo chí và việc chính phủ thu hồi đất của người nông dân cho các dự án phát triển.

Một độc giả có tên Phạm Dương Quốc Tuấn đã đặt câu hỏi: “Vì sao Thủ tướng lại ký chỉ thị nghiêm cấm tư nhân hoá báo chí dưới mọi hình thức? Như vậy, có đi ngược lại mục tiêu tự do dân chủ mà Thủ tướng phấn đấu hay không?”

Ông Dũng trả lời rằng chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam (pháp luật nước ta chưa cho phép tư nhân hóa báo chí) cũng là phù hợp với tuyệt đại đa số nguyện vọng của nhân dân.

Bản tin AFP cũng như AP trích thuật câu hỏi của một độc giả khác hỏi về việc ông Dũng có con đi du học ở Hoa Kỳ: “Thưa Thủ tướng, qua báo chí, tôi được biết ông là người đã cầm súng chiến đấu chống Mỹ, rất căm thù Mỹ. Ông nghĩ gì khi cho con trai mình sang du học tại Mỹ?”

Ông Dũng Trả lời “Tôi có 23 năm trực tiếp chiến đấu chống xâm lược Mỹ ở chiến trường miền Nam Việt Nam . Chúng tôi, những người lính chiến đấu trực tiếp trên chiến trường, cũng như những công dân lúc đó, rất căm thù nhà cầm quyền hiếu chiến, nhưng không căm thù cả dân tộc Mỹ, cả đất nước Mỹ. Chúng ta cũng hết sức cám ơn những người dân Mỹ xuống đường biểu tình chống chiến tranh Việt Nam.

Ông nói thêm “Con tôi là cán bộ trường Đại Học Kiến trúc TPHCM. Cháu được trường, Bộ GĐĐT cử đi học tập, nghiên cứu tại Mỹ. Ông cũng trả lời rằng truyền thống hòa hiếu của dân tộc ta, Đảng và Nhà nước chủ trương khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, đồng thời xây dựng phát quan hệ vì hòa bình hợp tác phát triển và bình đẳng giữa hai quốc gia, hai dân tộc”.

Nhiều người cũng đã đặt câu hỏi về nạn tham nhũng và ông Dũng đã trả lời rằng ông sẽ cương quyết chống tham nhũng một cách mạnh mẽ bất kể quan chức tham nhũng đó là ai và có chức vụ gì.

Đây là buổi trả lời trực tuyến đầu tiên của một trong số những lãnh đạo cao cấp nhất Việt Nam, tuy nhiên ông Đào Duy Quát, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư tưởng và Văn hóa Trung ương cho biết các cuộc phỏng vấn trực tuyến sẽ trở thành những sự kiện thường xuyên của các lãnh đạo trong chính phủ ở nhiều bộ khác nhau.

(Nguồn: Doi-Thoai.com)

Aucun commentaire: